Giỏ hàng

Dzi - Thiên Châu có thực sự giá trị và mang năng lực nhiệm màu như các truyền thuyết và mọi người đã biết?

“Tại sao viên Thiên Châu nhỏ bé này lại có giá 150.000$? Tại sao viên đá mã não có hoa văn đơn giản lại có giá cao đến vậy? Tại sao giá trị của Thiên Châu – Dzi lại cao hơn bất kì loại đá quý tôi từng biết?”

Những câu hỏi trên chúng tôi nhận được rất nhiều sau những lần trao đổi với quý bằng hữu bốn phương khi tìm đến Thiên Châu tại Nangluongsong.vn. Vậy nên, những chia sẻ sau đây hy vọng sẽ giải đáp một phần những băn khoăn của quý vị về giá trị thật sự đến từ viên ngọc quý xứ Himalaya.

Thiên Châu Cổ 108 mắt sưu tầm bởi nangluongsong.vn

Từ hàng ngàn năm nay, người dân Tây Tạng và Khu vực Himalaya đã biết đến những quyền năng huyền diệu của Dzi - Thiên Châu. Do vậy Dzi được gọi là viên “Bảo Châu Như Ý” và được tất cả mọi người trong mọi tầng lớp xã hội tôn sùng như là Báu vật linh thiêng nhất vượt trên tất cả mọi vật chất trong vũ trụ này. Dzi - Thiên Châu là loại đá duy nhất được dùng để đại diện cho các Phẩm Hạnh cao quý và những năng lực Từ Bi - Trí Tuệ của Chư Phật, Chư Bồ Tát và các bậc Đại Đạo Sư. Dzi thường được dùng để đính lên trang sức và yểm bên trong các Tôn Tượng Phật, Bồ Tát và Đại Đạo Sư, các Bảo Tháp trong các khu đền chùa linh thiêng nhất trên khắp các nước khu vực Himalaya như Tây Tạng, Nepal, Bhutan, Ấn Độ. Dzi được các gia tộc lớn có truyền thống lâu năm sưu tầm và truyền từ đời này qua đời khác như là những bảo vật đại diện cho sự thịnh vượng và địa vị xã hội của dòng tộc. Khi Trung Quốc tiếp quản Tây Tạng, Dzi cùng với những Tranh, Tượng cổ là những báu vật hàng đầu được săn tìm và bán đấu giá với những mức giá hàng trăm ngàn đến hàng chục triệu USD trong giới quý tộc, đại gia của Đại Lục để có cơ hội sở hữu những báu vật linh thiêng bậc nhất thế giới này.

Nếu quý bằng hữu chưa từng biết qua Thiên Châu và hữu duyên tìm đến Nangluongsong.vn, các bạn có thể xem qua một số chia sẻ dưới đây để có thêm một số hiểu biết về Thiên Châu trước khi đi sâu vào bài viết này:

*Nếu quý bằng hữu đã có cho bản thân trải nghiệm năng lượng tâm linh/ vũ trụ thông qua tu tập, thiền định hoặc tự sở hữu khả năng ngoại cảm. Chúng tôi khuyến khích các bạn xem qua bài viết này để hiểu thêm về công năng của từng loại hoa văn (số mắt) có trên Thiên Châu. Nếu chưa, xin vui lòng bỏ qua để tránh bị xáo động, tạo nên những nhầm lẫn đáng tiếc 🙏


TẠI SAO DZI CHỈ ĐƯỢC BIẾT ĐẾN RỘNG RÃI TRONG NĂM THẬP NIÊN TRỞ LẠI ĐÂY? 

Dzi (ở Việt Nam còn được biết đến với tên gọi đá Lạt Ma hoặc đá Mã Não Lạt Ma) được tìm thấy ở rất nhiều nơi trên thế giới nhưng tập trung chủ yếu tại lãnh thổ các nước Uzbekistan, Afghanistan, Mông Cổ, Tây Tạng, Trung Quốc, Đài Loan và thậm chí ở tại Việt Nam…Tuy nhiên, chưa có một tài liệu chính thức xác nhận về nguồn gốc thật sự của Dzi. Khi cố gắng ngược dòng lịch sử và đúc kết những dữ kiện ít ỏi về vết tích của Dzi, mọi chỉ điểm đều đưa chúng tôi về Con Đường Tơ Lụa. Dzi thuở ban đầu có nguồn gốc từ Tây Tạng và thông qua con đường này mà xuất hiện khắp năm châu.

con-duong-to-lua

Cho đến ngày hôm nay, sau hơn 2 thập kỉ tiếp cận và tìm hiểu văn hóa tâm linh - tinh thần tại các vùng lãnh thổ trong phạm vi xứ Himalaya, chúng tôi vẫn chưa có câu trả lời chính xác cho bản thân về thời điểm xuất hiện của viên đá “thần bí” này. Một số công trình nghiên cứu của các nhà khoa học phương Tây đã xác định một số Dzi có niên đại hơn 5000 năm, tuy nhiên họ vẫn chưa giải thích được làm cách nào mà người Tây Tạng cổ đại có thể tạo nên viên đá ­­­có những hoa văn và cấu tạo lõi mà đến khoa học ngày nay cũng chưa thể bắt kịp. Vậy nên, họ chỉ có thể khẳng định: Bí quyết mà người Tuyết Sơn đã tạo nên viên Dzi đã thất truyền!

Thiên Châu chỉ thực sự bước ra ánh sáng nhân loại sau biến cố chính trị to lớn tại Tây Tạng những năm 1960, từng đoàn người theo chân Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV bắt đầu tiến trình lưu vong từ Tây Tạng đến Dharamsala (miền Bắc Ấn Độ - nơi thành lập chính phủ Tây Tạng lưu vong cho tới ngày nay). Dzi cũng là những báu vật gọn nhẹ và có giá trị nhất mà các gia tộc và các Đạo Sư có thể mang theo mình trong suốt hành trình vượt núi xuyên rừng bằng đường bộ để sau này có thể dùng trao đổi thành tiền và những vật phẩm cần thiết cho việc tái định cư của cả một dân tộc Tây Tạng tại những vùng đất mới trên khắp thế giới bao gồm Ấn Độ, Nepal, Bhutan, Mỹ và các nước Châu Âu. Để có thể tưởng tượng được mức độ gian khổ của cuộc đại di cư của dân tộc Tạng, trong số 80,000 người di tản khỏi Tây Tạng vào năm 1959 hơn 50,000 người đã bị chết vì thiếu thức ăn, nước uống, kiệt sức và các bệnh liên quan đến thay đổi khí hậu thổ nhưỡng trong suốt hành trình này.


DZI - TỪ VIÊN ĐÁ THIÊNG ĐƯỢC TÔN SÙNG BẬC NHẤT TẠI TÂY TẠNG...

Sau những lần hữu duyện gặp gỡ người dân địa phương tại đây, chúng tôi nhận thức rất rõ niềm tin tâm linh và sự trân quý mà người dân Tây Tạng dành cho Thiên Châu. Người dân nơi đây tin rằng Thiên Châu là bảo vật may mắn mang năng lực hộ mệnh linh thiêng, và là pháp bảo để tu tập, hỗ trợ thiền định, chống lại bệnh tật, trưởng dưỡng tâm bi mẫn, sức khoẻ, hạnh phúc. Hầu hết người dân Tây Tạng lưu giữ Dzi như bảo vật làm của hồi môn hoặc truyền lại qua nhiều thế hệ.

Sự tôn sùng càng được phác họa rất rõ nét trong truyền thống tôn giáo vùng Tuyết Sơn, đặc biệt là Tín Ngưỡng Bon (một tôn giáo cổ tại Tây Tạng, có trước Phật giáo Kim Cương Thừa khoảng 4000 năm). Tại một số ngôi chùa cổ, rất nhiều tôn tượng quý được đính khắc Dzi. Theo lời kể của một vị chân sư tại Lhasa, tất cả Dzi trước khi được đính khắc đều sẽ trải qua rất nhiều công đoạn lựa chọn và gia trì để tìm ra những viên đá thiêng có nguồn năng lượng tâm linh mạnh mẽ nhất.

Tôn Tượng Jowo Shakyamuni, Chùa Jokhang, Lhasa, Tây Tạng

Tôn ảnh đạo sư Dilgo Khyentse

Tôn ảnh: chuỗi hạt Thiên Châu của Đức Pháp Vương Dilgo Khyentse Rinpoche (1910 - 1992)

Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV

Tôn ảnh: Tràng hạt đính Thiên Châu của Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV


ĐẾN NIỀM TIN CỦA NHỮNG NHÂN VẬT CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG TRÊN THẾ GIỚI

Nam Tài tử Lý Liên Kiệt

Cho đến ngày nay, câu hỏi “Thiên Châu – Dzi có phải đá từ cõi trời” vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi. Những người tìm đến Thiên Châu đa phần tin vào sự huyền bí và năng lực siêu nhiên mà viên đá thiêng này mang lại (chúng tôi sẽ trình bày ở phần cuối bài viết).

Tuy nhiên, những người theo quan điểm duy vật quả quyết Dzi chỉ là đá mã não thông thường với những hoa văn, số mắt hoàn toàn do con người làm ra bằng một kỹ nghệ đặc biệt. Họ tin tưởng rằng tất các sự vật hiện tượng ngày nay đều có thể lý giải bằng khoa học thực tiễn, nhưng câu trả lời cho việc vì sao những người Tây Tạng cổ đại có thể làm ra những viên đá này tại thời điểm văn minh công nghệ còn rất thô sơ vẫn đang bị bỏ ngỏ!?

Vậy nên, những người tin rằng Thiên Châu ẩn chứa năng lực huyền bí mà con người chưa thực sự biết được là có cơ sở, trong đó không ít nhân vật có ảnh hưởng to lớn trong xã hội đã có cho bản thân một niềm tin mạnh mẽ khi tìm đến viên ngọc quý xứ Himalaya.

*Quý vị có thể xem thêm “Những nhân vật nổi tiếng trên Thế Giới đã và đang xem Thiên Châu là bảo vật hộ thân” qua bài viết này.

Hiện nay, việc săn tìm và sẵn sàng bạo chi để sở hữu những viên Dzi cổ từ giới nhà giàu – đặc biệt ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan - đang nóng hơn bao giờ hết. Những viên Dzi cổ có giá trị dao động từ 10.000$ cho đến 3.000.000$ tùy thuộc nào niên đại, hoa văn và kích cỡ. Từ đó chứng kiến sự ra đời của ngành sản xuất và chế tác Dzi mới, đi kèm việc nghiên cứu tìm tòi làm sao để biến những viên Dzi có màu thời gian, tái tạo niên đại, phong hoá trở thành một ngành hốt bạc, trị giá hàng tỉ đô la mỗi năm. Rất nhiều nhà sưu tầm và buôn bán cổ vật vẫn bị nhầm lẫn về chất lượng của Dzi vì thực tế việc nhìn thấy và sở hữu Dzi cổ và thật (Original Dzi) để đối chiếu là không nhiều. Vậy nên, họ vô tình tạo ra những lầm lẫn đáng tiếc về giá trị thật sự của Dzi cổ và mới, thậm chí là Dzi giả đang có trên thị trường.

*Nếu quý bằng hữu đang mong muốn thỉnh cho bản thân một viên Dzi hoặc đang hoài nghi về viên Dzi đang sở hửu, quý độc giả có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm phân loại Dzi mà chúng tôi đã đúc kết sau hơn 2 thập kỉ tiếp cận và trải qua nhiều sóng gió khi tìm đến viên ngọc thiêng xứ Himalaya 🙏


DZI - NĂNG LƯỢNG TÂM LINH VŨ TRỤ KHÔNG THỂ ĐO ĐẾM

Với những đúc rút từ trải nghiệm của chính mình và bạn bè trong giới sưu tầm trên khắp thế giới, chúng tôi nhận thấy Dzi thật thực sự có giá trị và có những năng lực màu nhiệm khó có thể bàn luận trong một vài dòng ngôn ngữ. Những hoa văn và số lượng mắt khác nhau trên mỗi viên Dzi là một dạng mật mã được xây dựng dựa trên những kiến thức về số học và hình học vũ trụ của những nền văn minh cao trong lịch sử hàng chục tỷ năm của vũ trụ bao lao này, đã được truyền lại cho các bậc tiền nhân theo một cách thức bí mật mà chỉ có những người có một tâm thức từ bi và trong sáng mới có thể được kết nối và lĩnh hội. Vậy nên không phải bất cứ người nào có đủ khả năng về tài chính cũng có thể mua một viên Dzi thật (không phải Dzi giả cổ và Dzi giả) với những hoa văn tương tự để đeo và ngồi chờ những năng lực nhiệm màu tự đến, và đa số trường hợp là chẳng có điều gì đặc biệt như các bạn đang mong mỏi xảy đến nên chúng ta nghĩ rằng viên Dzi chẳng có năng lực gì cả. Tất cả những trường hợp này đều là do bạn đã gặp phải một viên Dzi giả hoặc giả cổ (Dzi chết) hoàn toàn không có năng lực, hoặc cũng có thể là một viên Dzi thật nhưng bạn đã không biết cách kết nối với nguồn năng lượng từ Dzi để chuyển hoá tâm thức của chính mình và hiện thực hoá những mong ước trong cuộc sống thế gian.

Mỗi cá nhân là tập hợp các nguồn năng lượng khác nhau nên việc cảm nhận về Thiên Châu sẽ là mỗi trải nghiệm rất riêng. Vậy nên, chúng tôi xin không đi sâu về cảm nhận cá nhân và hy vọng quý bằng hữu sẽ tự đúc kết cho bản thân câu trả lời khi tìm đến với viên ngọc quý này 🙏

Xem thêm: Giải mã năng lượng vũ trụ từ Thiên Châu Tây Tạng.

Những điều nêu trên chỉ là một phần rất nhỏ mà nangluongsong.vn có thể chia sẻ để các bạn có thể tự tìm cho mình câu trả lời cho những thắc mắc liên quan đến giá trị của Dzi - Thiên Châu. Sẽ rất khó để có thể viết hết những trải nghiệm của chúng tôi liên quan đến loại đá huyền thoại này, vì mỗi viên đá với những hoa văn, số mắt và xuất xứ khác nhau sẽ là một trải nghiệm riêng biệt. Bằng kiến thức và những kinh nghiệm phong phú của mình trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, chúng tôi có thể tự tin khẳng định rằng tại Việt Nam và khu vực Châu Á duy nhất chỉ có nangluongsong.vn có thể thẩm định được chất lượng và phân loại được bất cứ viên Dzi nào một cách chính xác, khoa học và trực quan để giúp bất cứ người nào dù lần đầu tiên tiếp xúc với một viên Dzi đều có thể hiểu được chất lượng và năng lực của viên Dzi đó một cách chân thực nhất.
Để bạn hiểu được giá trị thực của Dzi, điều quan trọng nhất không phải là tìm đọc hay nghiên cứu các thông tin được tung lên các phương tiện truyền thông mạng xã hội và được cắt dán sao chép lại của nhau rồi thêm thắt vào những màu sắc kỳ bí theo kiểu mê tín nhằm mục đích bán hàng. Quan trọng nhất chính là bạn cần phải có trải nghiệm trực tiếp và trực quan với sự trợ giúp của chuyên gia có kiến thức và trải nghiệm rất nhiều năm về Dzi, đặc biệt là khi chuyên gia đó có thể giúp bạn so sánh thông qua trải nghiệm những loại Dzi cổ rất hiếm chứ không phải là những loại Dzi giả cổ được sản xuất công nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy mọi nơi mọi lúc. Với công nghệ xử lý nhiệt, axit và hoá chất hiện nay, việc tạo ra những vết phong hoá, chấm chu sa, những màu sắc làm cho viên đá nhìn như cổ để đánh lừa thị giác của mọi người là điều khá dễ dàng. Tuy nhiên có nhiều bí mật trong nghệ thuật chế tác những viên Dzi cổ mà các phương pháp chế tác công nghiệp hiện nay không được biết và không thể sao chép, và điều này sẽ dễ dàng cảm nhận một cách trực quan khi các bạn tìm đến sự trợ giúp của nangluongsong.vn.
Vậy nên câu trả lời cho câu hỏi có tính chất cốt tuỷ của đa số mọi người khi tìm đến Dzi đã quá rõ ràng, nhưng lại không nằm ở bên ngoài mà là ở trong chính trải nghiệm của các bạn. Với hạnh nguyện trợ giúp tất cả mọi người hữu duyên có được những trải nghiệm này, nangluongsong.vn luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn các bạn một cách nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất, không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào. Đối với chúng tôi, Dzi và những chia sẻ liên quan đến Dzi là phương tiện thiện xảo để giúp cho bản thân và mọi người, mọi sinh linh hữu tình chuyển hoá tâm thức để từ đó khám phá được những năng lực vô hạn tiềm ẩn bên trong cơ thể vật chất và cơ thể năng lượng của chính mình, mang lại lợi lạc cho bản thân, gia đình va mọi chúng sinh hữu tình trong vũ trụ kỳ bí và vĩ đại mà chúng ta đang là một phần không tách rời.

Xem thêm:



Mọi thắc mắc, trợ giúp mà các bạn cần tìm kiếm liên quan đến việc thẩm định/đánh giá chất lượng của đá Thiên Châu - Dzi xin liên hệ theo số điện thoại 0834 456 789 hoặc trao đổi với chúng tôi tại m.me/nangluongsong.vn/ để được tư vấn không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào.


Logo nangluongsong.vn