Giỏ hàng

Giải mã bí mật về nguồn gốc của Dzi - Thiên Châu Tây Tạng

Từ hàng ngàn năm nay, Dzi được tôn sùng trên khắp khu vực Himalaya và còn được biết đến với tên gọi là “Thiên Châu” hay “Bảo Châu Như Ý”. Những tên gọi này này nói lên nguồn gốc bí ẩn của Dzi cũng như nói lên những năng lực bất khả tư nghị của Dzi trong việc trợ giúp chủ nhân thành tựu mọi ước nguyện thế gian và xuất thế gian. Trong bài viết này nangluongsong.vn sẽ chia sẻ một phần về Bí Mật liên quan đến nguồn gốc của Dzi trong khuôn khổ cho phép để trợ duyên cho những ai tìm đến với Dzi có được kiến thức và sự trải nghiệm chân thực nhất, từ đó có thể tự trả lời câu hỏi mà bạn luôn thắc mắc nhưng chưa có lời giải một cách rõ ràng và thuyết phục.

Trước tiên chúng ta cần phải đối mặt với một thực tế là hơn 99% những viên “Đá Dzi” hay “Ngọc Dzi” mà chúng ta có thể tìm thấy nhan nhản trên các trang bán hàng mạng xã hội của các cá nhân và các cơ sở kinh doanh Dzi ở Việt Nam và trên toàn thế giới đều là những viên Dzi giả hoặc Dzi giả cổ được chế tác bởi con người và máy móc thông qua công nghệ xử lý nhiệt, axit và các hoá chất trong đó có cả những hoá chất độc hại.

Đa số những viên Dzi giả này được chế tác tại Trung Quốc một cách rất công nghiệp, điều này lý giải tại sao các viên Dzi thường giống nhau như đúc cả về kích thước, hoa văn, màu sắc và chất đá. Chính vì vậy mà trong mọi thời điểm chúng ta có thể tìm thấy trên các trang này và các Group về Dzi hay Dzi Bead xxx đều có ai đó đăng tải rất nhiều viên Dzi có nguồn gốc từ “Bố - Mẹ - Ông - Bà- Anh - Em - Thầy... Tây Tạng”.

Nếu chúng ta chỉ cần có một chút thời gian nghiên cứu về lịch sử Tây Tạng thì sẽ dễ dàng hiểu rằng Tây Tạng ngày nay không còn là Tây Tạng của 60 năm trở về trước. Ngày nay Tây Tạng thuộc vùng quản lý của Trung Quốc và tất cả những gì thuộc về con người, xã hội, văn hoá, tôn giáo, tín ngưỡng, kinh tế và thương mại hiện nay cũng không còn nhiều chất Tây Tạng truyền thống mà có sự hoà nhập và đồng hoá rất nhiều từ Trung Quốc.

Dzi thật và Dzi cổ trong quá khứ là Báu vật có giá trị rất lớn và được công nhận như là tài sản có giá nên chỉ tập trung trong một số ít những gia đình Quý Tộc, những Đại Đạo Sư, những Tu Viện có truyền thống lâu đời. Dzi được đeo bởi những người xuất thân từ tầng lớp lao động chiếm đa số xã hội Tây Tạng lúc đó là những viên Dzi giả được làm bằng nhiều chất liệu rẻ tiền và chỉ mang tính trang trí chứ không có giá trị tâm linh cũng như giá trị vật chất cao.

Sau khi Trung Quốc tiếp quản Tây Tạng, phần lớn những gia đình Quý Tộc, những Đại Đạo Sư và tăng đoàn đều di cư ra khỏi Tây Tạng mang theo tất cả những viên Dzi mà gia tộc của mình sở hữu. Phần còn lại trên các tôn tượng trong các Đền Chùa và Tu Viện cũng như các gia đình Quý Tộc không có cơ hội di cư đều đã bị phong toả, chiếm dụng và tịch thu, bán đấu giá cho các Đại gia và các nhà sưu tầm của Trung Quốc, Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ trong giai đoạn sau những năm 1959. Sự thật này giải thích tại sao những viên Dzi được rao bán nhan nhản trên các trang bán hàng mạng xã hội hay những cơ sở kinh doanh Dzi đều là những viên Dzi giả và Giả cổ được chế tác bởi con người theo những phương thức công nghiệp, và điều này làm cho nhiều người nhầm tưởng rằng Dzi chắc chắn được tạo ra bởi con người. Thực tế những viên Dzi như vậy cho dù được giao bán với giá hàng ngàn USD đến hàng chục ngàn USD cũng chỉ là những viên Dzi giả với giá xuất xưởng tại Trung Quốc khoảng 5-20 USD/viên.

Xem thêm: Các tiêu chí phân biệt Dzi (Thiên Châu) thật - giả

Với hơn 20 năm sưu tầm và trải nghiệm về Dzi, Năng lượng sống có thể khẳng định số lượng Dzi Thật và Dzi cổ là rất hiếm và có nhiều dấu hiệu để có thể nhận biết nhiều viên Dzi Cổ không phải do con người tạo ra. Đây là những dấu hiệu có thể nhìn thấy bằng mắt thường bởi bất kỳ người nào, bên cạnh đó cũng có nhiều dấu hiệu Bí Mật chỉ có thể phân biệt và xác định bởi những Người Trì Giữ/Hộ Pháp Dzi được chọn.

Chính vì vậy mà Dzi mới có cái tên gọi nữa là “Thiên Châu”, nghĩa là “Bảo Châu đến từ trên Trời” hay “Báu Vật của Trời/Vũ Trụ”. Chính vì đa số mọi người không được truyền trao những Bí Mật về nguồn gốc và những năng lực thực sự của Dzi nên mới có rất nhiều truyền thuyết thần bí được đưa ra để lý giải, trong đó có một số đến từ các mật điển và cũng có một số đến từ sự tưởng tượng của nhân gian.

Xem thêm:

Nguồn gốc năng lực tâm linh của Dzi

Trong thực tế, Dzi là một phương tiện tu tập được tạo ra bởi các bậc Giác Ngộ hay còn được gọi là Chư Phật và Bồ Tát, được mang đến trao cho một số Người Trì Giữ và đặt ở một số nơi được lựa chọn với mục đích mang lại lợi lạc cho tất cả chúng sinh hữu tình thông qua việc kết nối với các bậc Giác Ngộ, chuyển hoá tâm thức và giúp chúng sinh thành tựu những ước nguyện thế gian và xuất thế gian.

Do vậy năng lực thực sự của những viên Dzi cổ là có thật và không thể nghĩ bàn theo cách tư duy thông thường của đầu óc. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà những viên Dzi giả và giả cổ được chế tác ra sau này theo cách thức công nghiệp và hoá học để tạo ra những hoa văn sao chép, những vết phong hoá, những chấm chu sa... đều chẳng có bất kỳ năng lực kết nối và chuyển hoá tâm thức nào.

Và nếu có được gia trì bởi một bậc Đạo Sư hay trong các nghi lễ cúng theo các truyền thống tôn giáo thì cũng chỉ có thể giúp viên đá giả này có thêm một chút sự sống tạm thời và ngắn hạn (nếu may mắn) chứ không giúp mang đến những năng lực màu nhiệm như những viên Dzi Cổ và Dzi Thật được tạo ra từ tâm thức Từ Bi và Trí Tuệ không vị kỷ của các bậc Giác Ngộ.

Tạo ra Tsa Tsa Bảo tháp, Tượng Phật bằng đất sét hoặc thạch cao... là một trong những phương pháp thực hành để tích lũy công đức và tịnh hóa nghiệp chướng của các Yogi, Đạo Sư và nhiều hành giả trên con đường tu tập, mang lợi lạc đến cho chúng sinh hữu tình. Cũng tương tự, việc tạo ra Dzi truyền trao đến những Người Trì Giữ và đặt ở những địa điểm được chọn là một trong những phương thức tu tập của các Bậc Giác Ngộ (Chư Phật và Bồ Tát) để ban trải năng lượng Từ Bi và Trí Tuệ đến mọi chúng sinh hữu tình. (Nguồn ảnh: Theorangeexplorer)



Từ những chia sẻ trên, chúng tôi mong muốn có thể giúp cho những ai hữu duyên có thể hiểu được phần nào sự thực về nguồn gốc Bí Mật của Dzi, viên “Bảo Châu Như Ý” mang năng lực chuyển hoá tâm thức để giúp cho chúng sinh hữu tình có thể đạt được mọi ước nguyện. Những kết nối và năng lực đến từ các bậc Giác Ngộ hay Chư Phật và Bồ Tát chỉ có thể đến từ những viên Dzi Cổ và những viên Dzi Thật rất hiếm và thông thường những viên Dzi mang năng lực nhiệm màu này sẽ chọn chủ nhân có một tâm thức từ bi thanh tịnh không vị kỷ. Một điều chắc chắn là những viên Dzi có năng lực thực sự như vậy sẽ không chọn cách đến với chủ nhân của mình thông qua những cá nhân hay những cơ sở kinh doanh Dzi vì mục đích vị kỷ. Chính vì vậy nên trong giới sưu tầm Dzi có câu nói truyền miệng: “Dzi Thật chọn chủ nhân”.

Với hạnh nguyện giúp đỡ tất cả mọi người có được những kiến thức và trải nghiệm chân thực nhất liên quan đến bí mật ẩn dấu đằng sau những con Mắt trên viên Dzi, nangluongsong.vn luôn sẵn sàng chia sẻ mọi hiểu biết khi bất kỳ ai hữu duyên tìm đến chúng tôi. Mọi thắc mắc và trợ giúp xin liên hệ với nangluongsong.vn qua số điện thoại 0834 456 789 hoặc trao đổi với chúng tôi tại m.me/nangluongsong.vn/ để được tư vấn không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào.