Giỏ hàng

Nhận biết đá Dzi thật - đá Dzi giả - Dzi giả cổ

Trong suốt hơn 20 năm sưu tầm, chia sẻ kiến thức và thẩm định Dzi giúp cho bạn hữu trên khắp các quốc gia Khu vực Himalaya và Khu vực Đông Nam Á, nangluongsong đã kinh nghiệm hàng trăm ngàn trường hợp Dzi Giả - Dzi Giả Cổ dưới nhiều mức độ từ thô sơ đến tinh xảo. Những năm gần đây số lượng đá Dzi Giả xuất hiện càng lúc càng nhiều với mức độ tinh xảo ngày một cao hơn. Dzi Giả được buôn bán công khai và tràn lan trên các trang bán hàng mạng xã hội của những cá nhân và cơ sở kinh doanh có rất ít hiểu biết và kinh nghiệm về Dzi, đa số những người này chưa từng có cơ hội sở hữu hay chạm vào dù chỉ một viên Dzi Cổ. Chính từ thực tế này nên đối với đa số người tìm đến Dzi khi tiếp xúc với những cá nhân và cơ sở kinh doanh Dzi đều cảm thấy rất khó khăn để có thể phân biệt được viên Dzi mình được giới thiệu là Dzi Giả hay Dzi Thật với một lòng tin có cơ sở vững chắc.


Với hạnh nguyện đem lại lợi lạc cho tất cả mọi người có đủ phúc duyên được biết đến Dzi, đã từng sở hữu và đang tìm kiếm cho mình một viên Dzi, dưới đây nangluongsong.vn sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cơ bản để bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng xác định được viên Dzi mình đang quan sát là đá Dzi Giả. Để tiện cho mọi người có thể tham chiếu một cách trực quan, chúng tôi cũng dẫn chứng một số hình ảnh từ những viên đá Dzi Giả mà nangluongsong.vn đã thẩm định trong thời gian gần đây. Tuy nhiên trên thực tế đây không phải là tất cả hình ảnh của những viên đá Dzi giả có thể xuất hiện trên thị trường, nên trong mọi trường hợp chúng tôi khuyến khích các bạn tìm đến sự hỗ trợ của nangluongsong.vn để có thể thẩm định và đánh giá chất lượng viên Dzi bạn đang tiếp cận một cách chính xác và chuyên nghiệp nhất.

6 loại đá Dzi giả phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

1. Những viên đá Dzi Giả được tô vẽ, khắc chạm một lớp mỏng trên bề mặt của viên đá để tạo ra các Mắt và Hoa Văn. Lớp hoa văn này thực chất không thuộc về viên đá.

đá Dzi giả

đá Dzi giả

2. Loại đá Dzi giả này được phủ lên một lớp màu trên bề mặt viên đá để tạo ra cả màu da của đá và các Hoa Văn/Các Mắt. Lớp màu của cả màu da và màu của các Hoa Văn/Mắt không thuộc về màu sắc nguyên thuỷ của viên đá

đá Dzi giả

3. Những viên đá Dzi Giả được khắc chạm chìm/nổi, gắn các loại đá, khắc kim loại...lên vân đá để tạo ra các Hoa Văn và các Mắt. Những hoa văn và Mắt khắc chạm kiểu này hoàn toàn không có năng lực do việc phản chiếu ánh sáng từ các hoa văn và các mắt không đúng bước sóng ánh sáng của các Hoa Văn và Mắt Thật.

đá Dzi giả


4. Những viên Dzi Giả được xử lý Axit, Hoá chất độc hại, nhiệt độ cao, va đập bằng máy móc công nghiệp... để tạo ra những dấu hiệu giả cổ như: vết phong hoá, bề mặt da cá, da rắn, vết nứt vỡ, các chấm chu sa, mốc meo, biến đổi màu sắc của các Hoa Văn/Mắt. Các phương pháp chế tác giả cổ này đã làm biến đổi chất đá nguyên thuỷ và biến viên Dzi thành viên Đá Chết mang đầy năng lượng và hoá chất độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ khi đeo đá Dzi.

đá Dzi giả

đá Dzi giả

đá Dzi giả

đá Dzi giả

đá Dzi giả

đá Dzi giả

đá Dzi giả

đá Dzi giả bị xử lý axit

Chất đá đã bị biến dạng do xử lý axit

Trên Aliexpress và Ebay, chúng ta có thể dễ dàng Dzi (chỉ dấu Quan Thế Âm) giả được mua với giá 40$ cho 1 gói 5 viên, tức gần 200.000đ cho một viên đá Dzi giả.

Thành phẩm "Old Dzi" được tạo ra với hàng tá vệt chu sa do xử lý nhiệt

 "Old Dzi" đắp "chu sa" được đăng bán công khai 45$ (~ 1 triệu VND) trên Aliexpress 



5. Những viên đá Dzi Giả được chế tác khá tinh vi với những Hoa Văn và lớp màu bề mặt ăn sâu hơn những viên đá Dzi Giả thô sơ, nhưng nếu quan sát kỹ chúng ta sẽ thấy sự lan màu từ lớp màu trên bề mặt qua màu trắng của Hoa Văn và các Mắt tạo thành những khoảng màu nhoè và tối. Một đặc điểm của Dzi Thật chính là các hoa văn rất trắng và phân tách rõ ràng với những phần xung quanh chứ không có việc lan màu làm cho các hoa văn bị tối đi hoặc chuyển thành các màu sắc pha trộn giữa trắng và nâu/đen/đỏ... ngay cả khi trải qua hàng trăm/hàng ngàn năm, thậm chí các hoa văn và các mắt còn trắng và sáng bóng hơn. Tên gọi “Dzi” chính là đến từ điểm đặc biệt này của những viên Thiên Châu Thật.

đá Dzi giả

6. Loại đá Dzi Giả này có Hoa Văn lạ nhưng nhân tạo. Thông thường những hoa văn lạ trên đá Dzi Thật không cân đối và rõ ràng một cách tuyệt đối như chúng ta thường thấy. Vì vậy sự hoàn hảo trong các hoa văn lạ, hay sự hình tượng hoá một cách khá cụ thể và sắc nét ví dụ như hình Con Rồng, Hình Đồng Tiền, Hình Con Dơi, Hình Quán Thế Âm Bồ Tát....chính là điểm tố giác rằng viên Dzi là giả

đá Dzi giả

đá Dzi giả

Chiêu trò đá giả Dzi giả

Một vài viên Dzi được bán với giá "trên trời" tại Ebay. Nếu tinh ý, chúng ta có thể nhận thấy những điểm trùng hợp "bất ngờ" của những viên Dzi trên Ebay này: giá cao một cách vô lý cho một sản phẩm trên Ebay; cùng màu sắc, hoa văn, và chất đá ngả vàng; cùng xuất sứ từ Trung Quốc. Đây là cách để những thương lái tạo điểm neo giá trị ảo cho những viên Dzi giả để làm cơ sở để họ bán những viên Dzi giả khác có chất đá tương tự với giá rẻ hơn rất nhiều để tạo tâm lý cho chúng ta đã mua được một viên Dzi "tốt" với giá hời.

Trên đây là một số kinh nghiệm xác định đá Dzi Giả và Dzi Giả Cổ giúp cho bất cứ người nào mới tiếp cận với Dzi đều có thể nhanh chóng đánh giá một cách chính xác chất lượng viên Dzi mà mình đang quan sát. 6 nhóm Dzi Giả chúng tôi liệt kê trên đây nhìn chung không có năng lực của Dzi, rất dễ tìm thấy ở Trung Quốc và nhiều điểm bán đồ lưu niệm ở nhiều nước trong khu vực Himalaya với mức giá từ 1USD đến 30USD/viên tùy theo độ tinh xảo. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những kinh nghiệm Bí Mật khác trong những phần tiếp theo.

Thể theo nguyện vọng của những người tìm đến nangluongsong.vn để tìm hiểu cách phân biệt Dzi giả, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật những hình ảnh Dzi giả được các bạn hữu gửi đến cho nangluongsong.vn để hỗ trợ thẩm định. Nguồn hình ảnh từ các bạn chụp trực tiếp, ebay và các trang mạng xã hội công khai trên toàn thế giới. Chúng tôi mong muốn những tư liệu này có thể giúp được cho tất cả những ai hữu duyên tìm đến Dzi để có thể phân biệt được Dzi giả và có được những trải nghiệm chân thực nhất về viên Bảo Châu Như Ý mà các bạn đang tìm kiếm.

Link về các bài tổng hợp hình ảnh Dzi giả:


Để được hỗ trợ thẩm định và đánh giá chính xác chất lượng viên Dzi bạn đang quan tâm, các bạn có thể liên hệ nangluongsong,vn qua số điện thoại 0834 456 789 hoặc trao đổi với chúng tôi tại m.me/nangluongsong.vn/ để được tư vấn không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào.