Giỏ hàng

Sự khác biệt giữa đá Dzi với các loại đá phong thuỷ thông thường

Trong thời gian qua rất nhiều bạn bè khi tìm đến với nangluongsong.vn đã chia sẻ thắc mắc về sự khác biệt giữa đá Dzi và các loại Đá tự nhiên / Đá Quý thường được nhiều người đeo làm trang sức và cải tạo phong thuỷ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tóm lược một số điểm trọng yếu liên quan đến chủ đề này với mong muốn mang lại những hiểu biết và trải nghiệm chân thực về viên “Bảo Châu Như Ý” linh thiêng được nhiều người săn lùng nhất trong khu vực Himalaya.

Đá Dzi sưu tầm bởi nangluongsong.vn

DẪN NHẬP VÀ KHAI MỞ VỀ BẢN CHẤT & NĂNG LỰC CỦA ĐÁ PHONG THỦY

Các loại đá quý và đá tự nhiên về cơ bản là đại diện cho Địa Đại, là kết tinh của yếu tố Đất trong môi trường tự nhiên trải qua hàng ngàn, hàng triệu, hàng tỷ năm cùng với sự hình thành và phát triển của Trái Đất. Tuy nhiên theo quan điểm của các trường phái Phong Thuỷ thì màu sắc của mỗi loại đá lại đại diện cho những yếu tố khác nhau thuộc Ngũ hành: Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ. Rồi căn cứ vào thời khắc sinh của mỗi người để xác định một người nào đó hợp với loại đá nào, màu gì để có thể đeo làm đồ trang sức và cải tạo phong thuỷ giúp cho bản mệnh tốt hơn và may mắn hơn.

Trong thực tế việc xác định một người hợp với loại đá phong thuỷ nào có rất nhiều khác biệt tuỳ thuộc vào từng phương pháp xem tử vi và tuỳ thuộc vào cách luận giải của từng chuyên gia phong thuỷ. Chính vì vậy việc đeo các loại đá quý và đá tự nhiên với mục đích cải tạo phong thuỷ cũng thường xuyên có nhiều sai sót không hề nhỏ dẫn đến việc những người đeo đá phong thuỷ không có được những trải nghiệm như các chuyên gia phong thuỷ tuyên truyền.

Điều này dẫn đến một thực tế là những người đeo đá phong thuỷ chỉ còn cách trải nghiệm theo kiểu niềm tin mơ hồ và sách vở về những năng lực và kết quả mà viên đá mình đang đeo có thể mang lại, ví dụ một người sinh vào một năm nào đó được xác định là Mệnh Hoả sẽ được khuyên là nên đeo đá màu Đỏ vì Đỏ thuộc Hoả.

Các loại đá phong thủy thông thường

Một số loại đá phong thủy (Nguồn: Weheartit.com)

Theo nghiên cứu và trải nghiệm của nangluongsong.vn trong suốt hơn 20 năm qua, thực chất mỗi loại đá tự nhiên đều mang trong nó một nguồn năng lượng sống kết tinh của Địa Đại. Mỗi loại đá có một cấu trúc vật lý khác nhau nên sẽ tạo ra những rung động khác nhau khi được đeo sát vào cơ thể con người hoặc được đặt trong môi trường sống và làm việc hàng ngày.

Do đó để hiểu được những tác động và năng lực của từng loại đá lên từng người khác nhau trong từng không thời gian khác nhau chúng ta phải có khả năng nắm bắt và hiểu được những rung động này chứ không đơn giản là áp dụng một công thức máy móc được viết ra trong các cuốn sách phong thuỷ. Một chuyên gia Phong Thuỷ tốt là người có thể cảm nhận được sự tác động của những rung động phát ra từ viên đá lên môi trường sống và lên cơ thể của những người trong không thời gian đó, chứ không hẳn phải là một người am hiểu về các kiến thức được ghi chép trong các sách vở và tài liệu phong thuỷ.

Vậy nên, việc sử dụng các loại đá tự nhiên và đá quý làm đồ trang sức và cải tạo phong thuỷ cũng mang nhiều yếu tố rủi ro cho chủ nhân nếu không có những hiểu biết cơ bản và những trải nghiệm thực tế về từng loại đá, từng hoàn cảnh, từng môi trường mà mình đang sử dụng, và thay vào đó đặt hoàn toàn niềm tin vào chuyên gia phong thuỷ và các tư liệu tham khảo về chủ đề rất phức tạp này.

Nguồn: Britishgem.com

Nguồn cung của các loại đá tự nhiên cũng rất phong phú và có thể nói là rất thừa thãi, ngay kể cả những loại Đá Quý như Kim Cương hay Ngọc ... cũng gần như là thừa rất nhiều so với nhu cầu thực tế.

Tuy nhiên do một số tổ chức đầu cơ và kiểm soát nguồn cung có phạm vi ảnh hưởng tầm cỡ toàn cầu đang lũng đoạn để tạo ra sự khan hiếm giả tạo và kiểm soát giá, cộng hưởng với các hoạt động truyền thông quảng cáo trong nhiều thế kỷ (ví dụ như chiến dịch truyền thông mang tên “Kim Cương là vĩnh cửu” có thể coi là cú lừa ngoạn mục nhất trong lịch sử nhân loại) đã tạo cho chúng ta sự lầm tưởng rằng đây là những loại đá rất giá trị và quý hiếm.

Bên cạnh đó, nhiều loại đá tự nhiên mang những rung động có thể tác động tiêu cực đến năng lượng sống của con người và môi trường sống cũng được những chuyên gia phong thuỷ và những “nhà ngoại cảm” quảng cáo thành những loại đá phong thuỷ có năng lực mang lại cho chủ nhân những điều may mắn và cát tường với mục đích kinh doanh. Đơn giản là vì để thu phí cho dịch vụ tư vấn phong thuỷ và ngoại cảm một cách cao vô lý thì rất khó để mọi người chấp nhận, nên các chuyên gia phong thuỷ và ngoại cảm phải bơm thổi giá trị của những loại đá mà họ thường bán lên rất cao nhằm thu được lợi nhuận cao nhất từ những hoạt động bán đá phong thuỷ cho khách hàng làm phương tiện để giải quyết các vấn đề đã được tư vấn.

Tuy nhiên một thực tế là cơ thể con người được cấu tạo bởi tứ Đại trong đó: Địa Đại chiếm khoảng 12% tổng trọng lượng của cơ thể và đây là yếu tố quan trọng nhất trong tứ Đại có vai trò chính trong việc tạo ra hình dạng của cơ thể vật lý cũng như những giới hạn vật lý của chúng ta. Thuỷ Đại chiếm 72%, Hoả Đại và Phong Đại chiếm 16% còn lại. Nhưng Thuỷ Đại, Hoả Đại và Phong Đại không phải là những yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo ra những giới hạn vật lý của cơ thể do tính chất xuyên sáng và linh hoạt của 3 Đại này.

Chính vì vậy việc đeo đá trang sức và đặt đá phong thuỷ trong môi trường sống để cái tạo phong thuỷ thực sự có tác động lớn đến toàn bộ năng lượng sống của cơ thể con người. Tuy nhiên tác động theo chiều hướng tích cực hay tiêu cực thì hoàn toàn không đơn giản theo cách giải thích của những chuyên gia phong thuỷ, chuyên gia ngoại cảm hay những tài liệu nghiên cứu về phong thuỷ được tìm thấy ở khắp các cửa hàng sách và trên mạng internet. Một số loại đá được coi là tốt có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng sống của chủ nhân khi đeo trên người hoặc đặt trong môi trường sống, lý do nằm trong sự hoà hợp hay không hoà hợp giữa rung động của viên đá và cơ thể vật lý của chủ nhân.

ĐÁ DZI - BẢO CHÂU MANG NĂNG LỰC TÂM LINH KỲ DIỆU NHẤT TRONG VŨ TRỤ

Dzi - Thiên Châu không đơn giản là một loại đá được vẽ hay khắc lên những hoa văn và Mắt theo một cấu trúc thoạt nhìn khá đơn giản và rất dễ sao chép. Chính vì vậy mà ngày nay việc Dzi giả được sản xuất thủ công nghiêp với số lượng lớn và được rao bán với những mức giá rẻ như đồ lưu niệm tại các quầy sạp trong các khu bán đồ cho khách du lịch ở Trung Quốc, Tây Tạng, Ấn Độ, Nepal, Bhutan, Đài Loan hay các trang bán hàng trên mạng xã hội hiện rất phổ biến ở Việt Nam.... chỉ khẳng định một thực tế là: Dzi Cổ hay Dzi Thật thực sự rất hiếm và rất giá trị.

Nguồn cung Dzi Cổ / Dzi Thật thực sự là cực kỳ hiếm do tính chất tâm linh rất đặc biệt liên quan đến Bí Mật về cách thức chế tác và những năng lực nhiệm màu của Dzi. Cho đến tận thời điểm hiện nay với rất nhiều công nghệ chế tác sử dụng máy móc công nghiệp, hoá chất, axit, laser và xử lý nhiệt hiện đại chúng ta vẫn chưa thể tạo ra những viên Dzi giả có chất lượng và những tính chất như những viên Dzi Cổ. Đó là chưa nói đến những năng lực tâm linh mà viên Dzi Cổ / Dzi Thật có thể mang đến cho chủ nhân thì những viên Dzi giả hoàn toàn không thể mang đến dù chỉ một phần nhỏ.

Chính vì vậy mà Dzi còn có tên gọi là Thiên Châu, ý nói đây là viên Bảo Châu không đến từ Đất như những loại đá phong thuỷ thông thường và không dùng đầu óc để hiểu được cách những viên đá linh thiêng này đã được tạo ra. Chính vì nguồn gốc Bí Mật, những năng lực tâm linh diệu kỳ và nguồn cung cực kỳ giới hạn nên giá trị của Dzi Cổ / Dzi Thật hiện nay được giới sưu tầm định giá rất cao, từ hàng chục ngàn USD đến hàng chục triệu USD và luôn được coi là loại Bảo Châu Như Ý được nhiều người săn lùng nhất trên toàn thế giới.

Đá Dzi cổ trì giữ bởi nangluongsong.vn

Quý bạn hữu có thể thưỡng lãm những viên Dzi cổ tại Bảo Tàng Dzi trì giữ bởi nangluongsong.vn


Để hiểu thêm về những năng lực và Bí Mật liên quan đến Dzi - Thiên Châu, các bạn có thể tham khảo những bài viết chi tiết của nangluongsong.vn theo những đường link dưới đây:


Để được tư vấn thẩm định / định giá và chia sẻ những kiến thức / trải nghiệm về Dzi, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại Fanpage của nangluongsong.vn hoặc qua số điện thoại 0834 456 789 để được tư vấn không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào.