Giỏ hàng

Các tiêu chí phân loại Dzi - Thiên Châu

Các tiêu chí phân loại Dzi - Thiên Châu

Từ hàng triệu năm nay, Dzi - Thiên Châu được tôn sùng bởi năng lực nhiệm màu sánh ngang “Bảo Châu Như Ý” Cintamani. Bất kỳ người nào tìm đến Dzi cũng đều khởi phát trong đầu những câu hỏi bất tận về nguồn gốc, ý nghĩa của các Mắt và Hoa Văn cũng như những năng lực Bí Mật mà Dzi ẩn dấu trong nó để tránh bị lạm dụng vào những mục đích vị kỷ của những người có tâm thức không thanh tịnh. Tuy nhiên đối với những người mới biết đến Dzi, việc quan trọng nhất là có thể hiểu được một số cách thức phân loại Dzi theo những tiêu chí bên ngoài và bên trong, cũng như những tiêu chí Bí Mật. Dưới đây nangluongsong.vn sẽ hướng dẫn một số cách phân loại Dzi quan trọng nhất.

Thiên Châu giả và giả cổ được tổng hợp bởi Nangluongsong.vn


1. Phân loại Dzi theo Hoa Văn (Tiêu chí Bên Ngoài):

  • Dzi có Hoa Văn Mắt (Dzi with eyes):

Loại Dzi này có các hoa văn vòng tròn màu trắng ngà được gọi là các “Mắt”. Số lượng và cấu trúc bố trí các Mắt sẽ nói lên những ý nghĩa biểu tượng và năng lực của viên Dzi.

Dzi cổ (Thiên Châu gốc) 108 mắt trì giữ bởi nangluongsong.vn

 Thiên Châu gốc - Dzi cổ 108 mắt - Quý bằng hữu có thể chiêm ngưỡng thêm một số viên Dzi cổ đại trong Bảo Tàng Dzi cổ trì giữ bởi nangluongsong.vn.

Dzi cổ trì giử bởi nangluongsong.vn

Dzi cổ 21 mắt trì giữ bởi nangluongsong.vn

Để biết thêm chi tiết về ý nghĩa biểu tượng và năng lực đến từ các Mắt của Dzi, các bạn có thể tham khảo bài viết Giải mã năng lực của Dzi đến từ hoa văn và số mắt.

  • Dzi có các Hoa Văn Biểu Tượng:

Loại Dzi này có các hoa văn màu trắng ngà hình các biểu tượng trong tự nhiên, vũ trụ, các biểu tượng cát tường và biểu tượng Phật Giáo ví dụ như: Bình Tài Bảo (Bảo Bình), Hoa Sen, Mai Rùa, Sông, Núi, Con Dơi, Chữ Phúc, Thiên Địa, Cây Như Ý, Chuỳ Kim Cương, Răng Hổ, Móc Tài Lộc, Quán Thế Âm Bồ Tát, Mũ Pháp, Chữ Vạn, Lá Bồ Đề...

Thiên Châu cổ chữ vạn

Thiên Châu cổ 5 mắt chữ Vạn trì giữ bởi nangluongosong.vn


Để biết thêm chi tiết về ý nghĩa biểu tượng và năng lực đến từ các Hoa Văn Biểu Tượng của Dzi, các bạn có thể tham khảo bài viết Giải mã năng lực của Dzi đến từ hoa văn và số mắt.

  • Chung Dzi:

Là loại Dzi có các sọc màu trắng ngà chạy ngang thành vòng tròn khép kín bao quanh thân viên Dzi. Số lượng và bố trí của các đường sọc sẽ nói lên những ý nghĩa biểu tượng và năng lực khác nhau của từng viên Dzi.


Vì một số lý do, nangluongsong.vn không đưa ra những bình luận và kiến giải về ý nghĩa và năng lực của Chung Dzi mong các bạn hoan hỷ thông cảm.

  • Dzi có Hoa văn Tự Nhiên

Là loại Dzi có các hoa văn hay các Mắt dạng vân đá tự nhiên được tạo ra từ quá trình hình thành viên đá trong hàng triệu năm. Các Hoa Văn/Mắt tự nhiên rất phong phú, mỗi viên Dzi là duy nhất và không có bất kỳ viên Dzi thứ 2 nào có hoa văn giống nó. Cũng chính vì vậy đây là loại Dzi mà mỗi viên đều có năng lực rất khác nhau chỉ có thể cảm nhận được bởi các Đại Đạo Sư, những người có năng lực ngoại cảm và Người Trì Giữ Thiên Châu.  Để tìm hiểu thêm và được tư vấn chi tiết về loại Dzi này, các bạn có thể liên hệ với nangluongsong.vn qua SĐT hoặc Fanpage của nangluongsong.vn

Chung Dzi nangluongsong.vn
2. Phân loại Dzi theo nguồn gốc và chất lượng (Tiêu Chí Bên Trong)

  • Dzi Cổ:

Là loại Dzi có nguồn gốc từ hàng trăm đến hàng triệu năm trước và cho đến ngày nay chúng ta vẫn không thể lý giải được cách thức mà các Cổ Nhân/các Bậc Giác Ngộ đã tạo ra các hoa văn/các mắt trên viên đá. Thậm chí có rất nhiều viên Dzi cổ có chất đá rất đặc biệt không thể tìm thấy ở bất kỳ khu vực địa lý nào trên hành tinh Trái Đất của chúng ta. Đây là loại Dzi có năng lực rất mạnh mẽ nhưng cũng rất hiếm và giá trị rất cao. Một viên Dzi cổ hiện nay (2020) được trao đổi trên thị trường ở mức giá tối thiểu là 50,000 USD cho đến hàng chục triệu USD tuỳ thuộc vào chất đá, niên đại, kích thước, trọng lượng, hoa văn hay số mắt của viên Dzi. 

Dzi cổ 1 mắt + Chủng tự Hum và Quan Thế Âm Bồ Tát trì giữ bởi nangluongsong.vn

Dzi cổ 1 mắt + Chủng tự Hum và Quan Thế Âm Bồ Tát trì giữ bởi nangluongsong.vn

Để hiểu thêm về Dzi cổ các bạn có thể tham khảo trên Bảo Tàng Dzi Cổ của nangluongsong.vn hoặc để thẩm định Dzi Cổ các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0834 456 789 hoặc trao đổi với chúng tôi tại m.me/nangluongsong.vn/ để được tư vấn không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào.

  • Dzi Giả:

Là các loại Dzi được làm Giả và Giả Cổ bằng các phương pháp xử lý Axit, xử lý nhiệt độ cao, sử dụng các hoá chất độc hại, khắc chạm chìm hoặc nổi, tô vẽ và phủ màu lên bề mặt viên đá để tạo ra các hoa văn và các mắt, tạo ra các dấu hiệu giả cổ như vết phong hoá, chấm chu sa, các đường nứt vỡ, các vết mốc meo... Những viên Dzi giả này thường được sản xuất công nghiệp tại Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Nepal... trong những năm gần đây. Những viên Dzi Giả và Giả Cổ này có thể dễ dàng tìm thấy với số lượng lớn trên các trang bán hàng mạng xã hội của các cá nhân và các cơ sở kinh doanh vòng tay, vòng cổ, pháp khí, vật phẩm văn hoá tâm linh Phật Giáo. Mức giá thực của những viên Dzi Giả này từ 1USD đến 30USD tuỳ thuộc vào độ tinh xảo trong khâu chế tác ra các viên Dzi, tuy nhiên thường thì những viên Dzi Giả này đang được buôn bán công khai với những mức giá cắt cổ các “Thượng Đế” một cách không thương tiếc. Những viên Dzi giả này không có bất kỳ năng lực nào, cho dù có được bơm thổi vào màu sắc tâm linh theo kiểu “đã được gia trì bởi các Đạo Sư/Pháp Vương/Lama...). Bản chất đây là những viên đá chết do bị xử lý hoá chất độc hại và nhiệt độ cao hoặc được chế tạo bằng những tâm thức mang đậm chất thương mại thời “Đại Công Nghiệp Quảng Đông” không có năng lực Từ Bi và Trí Tuệ của các bậc Giác Ngộ.

 Chất đá Mã Não chết do xử lý nhiệt 

Lõi Dzi thật cổ và lõi đá Dzi giả

So sánh lõi đá Dzi 

đá Dzi giả

Dzi giả

Hình ảnh một số loại Dzi giả đang được đăng bán rộng rãi tại Việt Nam hiện nay

Vết phong hóa của Dzi thật và Dzi xử lý công nghiệp

Những viên Dzi giả được xử lý công nghiệp: ngâm Axit để thay đổi màu đá, chạm khắc công nghiệp để tạo ra hàng tá "vảy cá" như da rắn rồi khoác mình lên danh xưng "Old Dzi"

Quý vị có thể xem qua video dưới đây để hiểu hơn về quy trình làm giả Dzi công nghệ cao:

Video được chia sẻ từ: 原矿。缘 矿


Do số lượng Dzi giả và giả cổ kém chất lượng hiện nay đang rất đa dạng và phức tạp, không thể trình bày hết trong bài viết này. Vậy nên, để hiểu thêm về Dzi Giả và Giả Cổ, chúng tôi đã cắt nghĩa cụ thể và chi tiết hơn tại bài viết: 6 nhóm Dzi giả và giả cổ đang rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

3. Phân Loại Dzi theo Tiêu Chí Bí Mật:


Việc phân loại theo Tiêu Chí Bí Mật chính là căn cứ vào những năng lực Bí Mật của từng loại Hoa Văn/Mắt để đưa ra những kiến giải và hướng dẫn cho người sở hữu viên Dzi cách thức ứng dụng viên Dzi. Chỉ có Người Trì Giữ mới có thể nắm bắt và được phép trao truyền những hướng dẫn này cho những người có tâm thức Từ Bi và thanh tịnh (không vị kỷ) được lựa chọn. Để nhận được sự trợ giúp phân loại viên Dzi theo Tiêu năng lực Bí Mật, các bạn có thể liên hệ nangluongsong.vn theo những cách thức đã được chia sẻ ở trên để nhận tư vấn không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào 🙏

Xem thêm: