Giỏ hàng

TRUYỀN THUYẾT VỀ THIÊN CHÂU - DZI CÓ PHẢI LÀ "ĐÁ TRỜI"!?

Cho đến thời điểm tôi viết bài chia sẻ này, tất cả thông tin về truyền thuyết của Thiên Châu (Dzi) chúng tôi thu thập được từ các đầu sách cổ, thậm chí một số Kinh Điển mà chúng tôi đã nghiên cứu tại các thư viện Phật Giáo Tây Tạng và Trung Quốc đều không chỉ rõ lý do vì sao Thiên Châu lại xuất hiện trên trái đất hơn 5000 năm qua.

Đối với giới học giả Phương Tây thông qua một số công trình nghiên cứu, họ đã khẳng định thực chất Dzi tại Tây Tạng chỉ là những viên đá mã não thông thường và được tạo nên bởi người Tây Tạng cổ đại với một bí quyết công nghệ bị thất truyền.

Theo quan điểm của trường phái duy vật, thì khoa học hiện nay đã phát triển tới mức không một hiện tượng tự nhiên nào không lý giải được. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy các cơ sở này vốn xây dựng trên việc quan sát các hiện tượng bên ngoài mà thiếu đi sự bổ túc bên trong nên một số lý giải bị thiếu toàn vẹn.

Có thể dẫn ra một ví dụ về việc một nhà khoa học sử dụng kính hiển vi để quan sát một hiện tượng nào đó. Ông ghi nhận các diễn tiến rồi đặt ra các lý thuyết để giải thích sự kiện trên. Ít lâu sau, với sự phát minh ra kính hiển vi điện tử, có thể gia tăng cường độ ống kính lên hàng ngàn lần, nhà khoa học lại quan sát hiện tượng trên và khám phá thêm nhiều sự kiện mới lạ mà trước đây ông không hề biết. Vì thế, cái lý thuyết ông đưa ra lúc trước không còn đúng nữa. Do đó, chúng ta sẽ không thể chắc rằng lý thuyết hiện tại là đúng và trong tương lại có thể có một lý thuyết khác thay thế cho lý thuyết hiện tại. Vậy nên, đã có rất nhiều nhà nhân chủng học, nhà nghiên cứu tôn giáo phương Tây tìm đến “thần học” phương Đông để tiếp tục nghiên cứu để lý giải những điều mà khoa học chưa tìm thấy câu trả lời.

Biện chứng trên không có nghĩa là chúng tôi phủ định, bác bỏ vai trò quan trọng của của khoa học và đặc biệt là khoa học năng lượng, vì chúng tôi nhìn nhận khoa học và tâm linh là 2 mặt của một vấn đề.

*Quý đọc giả có thể tìm hiểu một cắt nghĩa khác ở góc độ năng lượng tâm linh của Thiên Châu qua bài viết này.

Vậy nên, không có gì khó hiểu khi người phương đông vốn đề cao văn hóa tinh thần tâm linh lại quả quyết Dzi mang nhiều năng lực huyền bí và siêu nhiên. Niềm tin tâm linh đó càng được củng cố qua những lời sấm truyền, chỉ điểm có nhắc đến viên đá thiêng này. Và sự trân quý này nằm ở ngay tên gọi “Dzi” (trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là tỏa sáng, huy hoàng). Người Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông gọi là “Thiên Châu” – nghĩa là “Báu vật Trời ban”.

Do đó, 9 giai thoại, truyền thuyết về Thiên Châu mà chúng tôi trích dẫn dưới đây - được tổng hợp được từ những câu chuyện mà các người bạn địa phương tại Bhutan, Sikkim chia sẻ hoặc được tìm thấy trong một số tài liệu cổ… Hy vọng rằng sẽ giúp quý bằng hữu có thêm một  góc nhìn về sự trân quý mà người phương Đông, đặc biệt là người dân Tây Tạng dành cho viên ngọc quý này:


1. Dzi là thiên thạch đến từ không gian bên ngoài trái đất:

Những viên thiên thạch từ không gian bên ngoài trái đất rơi xuống các cánh đồng, sau đó được các hành giả Yoga thượng thừa chế tác trở thành Thiên Châu. Các nhà khoa học Nhật Bản cũng đã xác nhận có một thiên thạch từ sao Hỏa rơi xuống dãy núi Himalaya khoảng 3000-4000 năm trước. Vậy nên trong thành phần cấu tạo của Dzi cổ đại có tới 14 loại nguyên tố khác nhau đến từ Sao Hỏa và tích lũy năng lượng vũ trụ nhiều hơn bất cứ vật chất nào tồn tại trên Địa Cầu.

2. Dzi là những bông hoa của vũ trụ được Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát rải xuống:

3 nghìn năm trước một đại dịch khốc liệt bao trùm các quốc gia trong khu vực Himalaya. Rất nhiều người chết và mọi người đều bị mất mát rất nhiều người thân. Đức Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát khi lướt qua bầu trời khu vực Himalaya đã nhìn thấy những người dân Tây Tạng phải sống trong cảnh đau khổ tột cùng, Ngài đã phát bồ đề tâm và rải những viên Dzi xuống cho chúng sinh. Bất kỳ người nào tìm được Dzi với một mong cầu ngay chính đều được chữa lành mọi bệnh tật.

3. Dzi có nguồn gốc từ trong lòng đất:

Dzi được chôn vùi sâu trong lòng đất, sau nhiều lần kiến tạo địa tầng Dzi được đẩy lên phía trên mặt đất nơi trở thành những cánh đồng rải đầy Dzi và được những người nông dân nhặt được trong khi canh tác ở khu vực này.

4. Dzi được tìm thấy ở những cánh đồng  Dzi:

Những người may mắn có thể nhìn thấy Dzi bay phía trên những cánh đồng cỏ ở Tây Tạng. Sau khi bị bắt những sinh vật bay này biến thành Đá Dzi.

5. Dzi là vũ khí của Atula:

Trong Phật Giáo, Atula là một trong sáu cảnh giới của cõi luân hồi. Atula thường xuyên chống đối lại những giáo pháp của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vì vậy Atula được coi là có những tính cách không thuộc cõi Trời, không thuộc cõi Người và không thuộc cõi Thần. Dzi là vũ khí do Atula tạo ra để điều khiển vạn vật trong vũ trụ.

6. Dzi là những đồ trang sức quý giá của các vị Thần:

Người Tây Tạng tin rằng Dzi là những đồ trang sức của các vị Thần có những khiếm khuyết nên họ đã thả xuống trần gian loài người. Điều này giải thích tại sao rất khó có thể tìm thấy một viên Dzi hoàn hảo và thường sẽ không xuất hiện 2 viên Dzi giống nhau hoàn toàn.

7. Dzi đến từ dòng suối  Dzi:

Truyền thuyết kể lại rằng Dzi đã được đổ ra như suối từ một ngọn núi gần Rutog ở Ngari. Một ngày nọ có một phù thủy sở hửu “con mắt của quỷ” đã chiếu ánh mắt về phía dòng suối và kể từ đó dòng suối Dzi ngưng chảy ra từ ngọn núi ấy.

8. Dzi được Chư Phật ban xuống cho người dân Tây Tạng

Thuở ban sơ, khi Tây Tạng bị bao trùm bởi một dịch bệnh khốc liệt, người dân Tây Tạng bị đẩy vào trong vực thẳm rất khó khăn và đau khổ. May mắn thay, Đức Phật Kim Cương Hợi Mẫu đã xuất hiện để cứu vớt chúng sinh bằng cách thả những viên Dzi linh thiêng từ trên trời xuống. Bất kể người nào có duyên nhận được những viên Dzi đều được giải thoát khỏi bệnh tật, tai họa và những điều bất hạnh

9. Dzi là những viên đá quý giá từ trong kho báu của vương quốc Tagzig:

Sau khi vua Gesar của vương quốc Ling đánh bại vương quốc Tagzig, Ngài đã tìm thấy vô số báu vật trong kho báu của vương quốc Tagzig trong đó có Dzi. Đức Vua Gesar đã phân phát Dzi cho binh sĩ của Ngài để mang về Tây Tạng. Kể từ đo Dzi được phát tán ra khắp khu vực Himalaya.

Nếu quý bằng hữu đã hữu duyên có cho mình những hứng khởi hay cảm nhận được sự khác biệt trong tâm hồn khi đến với Dzi, chúng tôi rất hoan hỷ và ước mong quý đọc giả sẽ mang những trải nghiệm tâm linh này chia sẻ và hướng dẫn những người khác để cùng xây dựng thế giới ngày một tốt đẹp hơn 🙏🙏🙏

Hoặc chia sẻ trải nghiệm nhiệm màu ấy với chúng tôi tại: m.me/nangluongsong.vn/