Giỏ hàng

Dzi cổ 86 mắt hoa văn Hoa sen 2 mặt trì giữ bởi nangluongsong.vn

Đây là viên Dzi cổ cực kỳ quý hiếm. Viên Dzi Cổ này có chất đá Ngọc ánh nâu đỏ cực già và thấu quang mặc dù đường kính của viên Dzi lớn hơn 20mm. Các Mắt và Hoa văn của viên Dzi ăn sâu từ trong lõi của viên Dzi và thay đổi độ đậm nhạt, ẩn hiện hàng ngày.

Dzi cổ 86 mắt chỉ dấu Hoa Sen trì giữ bởi nangluongsong.vn

Với tổng số 86 Mắt phát âm trong tiếng Hoa là "Phát Lộc", viên Dzi được giới Sưu tầm Châu Á đặc biệt tôn sùng như Bảo Châu Như Ý quyền năng nhất có thể giúp chủ nhân thành tựu mọi mong cầu về Tài Bảo thế gian.

Trên 2 mặt của viên Dzi là hình 2 bông hoa Sen có thân hoa nối liền với nhau.


Trong Phật giáo, hoa sen biểu trưng cho những giá trị đạo đức, sự thuần khiết và thánh thiện. Hoa sen còn biểu trưng cho trí tuệ siêu việt, thể hiện niềm khao khát giác ngộ. Trong mật điển có thần chú Lục tự Đại minh là tâm chú của ngài Quán Thế Âm Bồ tát: “Om Mani Padme Hum” (Án Ma Ni Bát Di Hồng). Trong đó, Padme tiếng Phạn có nghĩa là hoa sen - biểu tượng cho trí tuệ siêu việt, trí tuệ chứng ngộ tự nhiên vượt ra ngoài vòng vây hãm của nhị nguyên luận. Trong Kinh Trữ Cái Chướng Bồ Tát Sở Vấn nêu lên 10 ẩn dụ về hoa sen để chỉ 10 thiện pháp tu hành của Bồ-tát. Đó là:

1. Lìa tất cả ô nhiễm (như hoa sen không nhiễm bùn)

2. Không cùng chung với cái xấu ác (như hoa sen không dính nước bùn)

3. Giữ đủ giới luật (như hương sen tỏa khắp, xua tan mùi ô uế)

4. Bản thể thanh tịnh (như hoa sen tinh khiết)

5. Về mặt an vui hòa dịu (như hình ảnh hoa sen nở)

6. Nhu nhuyễn, không thô tháp (như hình ảnh hoa sen)

7. Làm an lòng người (như hình ảnh mùi thơm của hoa sen)

8. Tu hành viên mãn, phước trí tròn đầy (như hoa sen nở rộ bày hương sen, hạt sen)

9. Thành thục, thanh tịnh sáng ngời trí tuệ (như hình ảnh mùi thơm của hoa sen)

10. Mới sinh ra đã có người tưởng đến hoan hỷ (như hoa sen mới nhú, ai cũng chờ đợi hoa nở)

Chính vì những ý nghĩa đặc biệt trên đây mà viên Dzi cổ 86 Mắt kết hợp với biểu tượng Hoa Sen này là viên Dzi được giới Sưu Tầm trên toàn thế giới săn lùng và sẵn sàng trả bất kỳ mức giá nào để có thể sở hữu trong bộ sưu tập của mình.

Năng lực gia trì đến từ tâm thức của các Bậc Giác Ngộ trong hàng triệu năm đến từ sự kết hợp giữa các Mắt của viên Dzi và biểu tương Hoa Sen phát ra hào quang giúp tịnh hoá mọi chướng ngại và nghiệp chướng trong hàng triệu kiếp của bất kỳ chúng sinh hữu tình nào khi được nhìn thấy viên Dzi. Đây gọi là năng lực “Kiến Tức Giải Thoát” - Giải thoát qua sự nhìn thấy cực kỳ nhiệm màu của viên Thiên Châu thuộc hạng siêu cổ này.

Để hiểu thêm về những ý nghĩa của biểu tượng Hoa Sen, các bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết: Ý nghĩa của Hoa sen trong văn hóa Phật Giáo.