Giỏ hàng

Khoa học Thiền Định và năng lượng vũ trụ

KHOA HỌC THIỀN ĐỊNH

Khoa học của thiền định là khoa học của tối đa hoá năng lượng và khoa học của sự kích hoạt các “giác quan bên trong” của chúng ta.

Thiền định khi bắt đầu sẽ làm tâm trí lăng xăng lắng xuống. Ngay lập tức, ta đạt được trạng thái tinh thần nghỉ ngơi sâu. Khi những tạp niệm được thay dần bởi phần nào trống rỗng thì một lượng lớn năng lượng vũ trụ bắt đầu tràn vào cơ thể vật lý. Khi chúng ta tiếp tục thiền định, những trải nghiệm mới dựa trên những kinh nghiệm sâu sắc sẽ bao trùm chúng ta và ta sẽ kết nối trở lại với tâm thức vũ trụ. Thiền nghĩa là đi vào một thế giới đầy ngạc nhiên chờ ta trải nghiệm. Duy trì thực hành thiền định càng nhiều, ta càng dễ dàng nhận biết những điều này.

Không cần phải tới bất cứ « thiền viện », « đất thiêng» nào hay rời bỏ hoạt động thường ngày để trở thành một người hành thiền quan sát hơi thở.

Ta phải tiếp tục với cuộc sống hàng ngày của mình trong điều kiện thường nhật và quan sát cách mà sức mạnh thiền định chuyển hoá và giúp ta tốt hơn thế nào trong mọi khía cạnh.

Khi bắt đầu, sẽ rất hữu ích khi thiền cùng những bạn thiền có kinh nghiệm bởi họ có mức năng lượng cao hơn, và dòng năng lượng sẽ chảy từ họ sang những người mới – người có mức năng lượng thấp hơn.

Nhưng khi đã học « Kỹ thuật thiền QUAN SÁT HƠI THỞ » thì không cần thiết phải có mặt của các vị thầy, hay « Guru ». Chúng ta có thể tự thực hành khi muốn. Tuy nhiên, điều cơ bản là cần thực hành một cách đều đặn. Đầu tiên chúng ta sẽ gặp phải một số sự kháng cự như khó khăn để chế ngự “tâm trí con khỉ”, nhưng nó sẽ dễ dàng và dễ dàng hơn khi nỗ lực lặp lại hàng ngày.

Ta có thể thiền bất cứ khi nào thuận tiện. Tuy nhiên cần nhắc lại là quan trọng vẫn là thực hành đều đặn hàng ngày ... và đó là tất cả những gì cần thiết.

Quan trọng là hãy chỉ thiền mà đừng chất vấn “làm thế nào” hay “tại sao” ! Mọi thứ khác sẽ về đúng chỗ của nó khi ta bắt đầu thực hành phương pháp cổ xưa này – phương pháp của tất cả những vị thầy trong quá khứ và hiện tại.

Thiền là một món quà vĩ đại nhất ta có thể đem đến cho cuộc sống của chính mình bằng nỗ lực của bản thân. Sức khoẻ tinh thần rất quan trọng và là phần không thể thiếu của Sức khoẻ toàn diện của loài người. Sức khoẻ tinh thần là gốc và Sức khoẻ thể chất là quả.

---------‐-----
Chú thích hình ảnh: Thần Shiva hay còn được gọi là Adiyogi (Hành giả thiền định đầu tiên). Ngưởi ngoài hành tinh đã truyền các phương pháp Thiền Định xuống cho loài người hiện đại (đã từng có nhiều loài người trước khi có loài người chúng ta hiện nay sinh sống trên trái đất)

THIỀN ĐỊNH VÀ NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ

Khi năng lượng của Linh hồn bị hao mòn bởi những suy nghĩ liên tục không ngừng nghỉ, cơ thể vật lý sẽ trở nên yếu đuối và dễ bị tấn công bởi các tác động bên ngoài. Điều này tạo ra các loại bệnh tật, già trước tuổi và chết sớm. Một tâm trí không ngừng nghỉ là kết quả của việc bạn không chăm sóc cho tâm hồn. Giống như một cánh đồng không được chăm sóc thì cỏ dại mọc đầy. Một tâm hồn không được chăm sóc sẽ tràn ngập những suy nghĩ không cần thiết. Với Thiền định, ban đầu là bạn làm cho tâm trí được bình an. Dần dần, một trạng thái thư giãn sâu sẽ xảy ra. Khi tâm trí dừng lại, nguồn Năng lượng Vũ trụ to lớn sẽ đi vào cơ thể. Khi Thiền định, các trải nghiệm mới sẽ tràn về và chúng ta kết nối lại với sự Tỉnh thức Vũ trụ, mở ra một thế giới cần được khám phá. Bạn càng nỗ lực thực hành thì càng dễ dàng ý thức được điều này.