Giỏ hàng

Có nên Thiền Định vào Trăng rằm

Thiền định vào ngày trăng tròn là một kỹ thuật tiếp xúc đặc biệt với năng lượng Vũ trụ, nhu cầu cần thiết của con người. Ngày trăng tròn đạt năng lượng âm về cực đại, do vậy, hiểu một cách nôm na, thiền vào thời điểm đó dễ “vào” nhất, dễ dàng nhất tiếp chạm với nguồn năng lượng thiêng liêng của vũ trụ. Và nguồn năng lượng này càng được nhân lên gấp bội phần với số đông cùng tần số rung động, tại một địa điểm nhiều năng lượng như phòng thiền, không gian yên tĩnh…

Kỳ trăng tròn mỗi tháng là thời điểm nguồn cảm hứng, thị kiến tâm linh và trí tuệ mẫn tiệp và năng lượng gia tăng gấp bội. Đây là lúc Mặt trăng tạo một tương giao viên mãn, trực tiếp không bị ngăn cản giữa Trái đất và Mặt Trời. Lúc này, dòng thuỷ triều của năng lượng tâm linh nâng cao. Mỗi tháng vào thời kỳ trăng tròn, Mặt trời thẳng hàng với 1 trong 12 Cung Hoàng Đạo, những dấu hiệu này biểu lộ về đặc tính của các dòng năng lượng thích hợp cho sự chuyển dịch suốt tháng, giúp thúc đẩy sự tiến hoá về tâm thức của nhân loại.

Từ thửa hồng hoang, con người đã nhìn lên Mặt Trời, Mặt Trăng và những thiên cầu lấp lánh trên bầu trời, những thứ mang đến trải nghiệm cho họ về ngày và đêm. Do đó, chúng được tôn sùng trong những nền văn hóa mà ý nghĩa của hai thiên thể vĩ đại này được tạo ra qua những câu chuyện thần thoại. Có khi nào bạn ngước lên bầu trời và nhìn thấy những nguồn sáng tuyệt vời, hai loại ánh sáng rất khác nhau- ánh sáng màu vàng, nóng rát của Mặt trời mà mắt thường khó có thể nhìn thẳng vào và hoàn toàn trái ngược là thứ ánh sáng trắng và lạnh của Mặt Trăng. Chúng là gì? Tại sao chúng lại ở đó? Ai đã đặt chúng lên đó để điều khiển suốt cả ngày lẫn đêm?

Những suy nghĩ và băn khoăn đó đã có từ rất sớm và từ đó tạo ra trong ý thức của con người về một vùng năng lượng cực kì lớn. Tâm trí và trái tim của nhân loại qua hàng trăm, hàng nghìn năm đã dần dần hình thành hình tượng về ý nghĩa của hai nguồn sáng vĩ đại này.

Có thể bạn cảm thấy thật kỳ lạ khi đề cập đến Mặt Trời trong phần giới thiệu về thiền vào ngày trăng rằm, tuy nhiên chúng ta phải nhớ rằng Mặt Trăng phản chiếu ánh sáng của Mặt Trời. Cùng với Trái Đất, chuyển động của Mặt trăng và Mặt Trời tạo ra những thay đổi về hình dạng và quỹ đạo của Trái Đất mà chúng ta đang chứng kiến. Mặt Trời đã được tôn kính như là trung tâm của sự sùng bái bởi vì nó cung cấp nhiệt và ánh sáng cho loài người. Mặt Trăng phản chiếu ánh sáng đó trong bầu trời đêm. Vào bất cứ lúc nào của tháng ngoài ngày trăng tròn, Trái Đất che khuất Mặt Trăng khỏi ánh sáng từ Mặt Trời. Tuy nhiên vào thời điểm trăng tròn, ánh sáng của Mặt Trời chiếu trực tiếp đến Mặt Trăng mà không có bất kỳ vật cản trở nào. Do đó, nó tượng trưng cho một giai đoạn mà trong đó Mặt Trời- biểu tượng của tinh thần, có thể gần như hoàn toàn chạm tới Mặt Trăng- biểu tượng của vật chất.

Bởi vậy, trong khi thiền vào ngày trăng tròn, chúng ta phải thực sự tập trung vào mối quan hệ tượng trưng giữa Mặt Trời và Mặt Trăng, và Mặt Trời mới là biểu tượng hoàng đạo tiêu biểu cho thời gian đó của năm. Mặt Trăng, trong thời gian này của tháng trải qua sự tròn đầy, là biểu tượng bên ngoài về mối quan hệ của các thiên thể.

Trên thế giới có rất nhiều nhóm thiền, các tổ chức duy trì thực hành thiền vào Ngày trăng tròn. Hãy tưởng tượng rằng vào thời gian trăng tròn, bạn cùng với mọi người ở khắp nơi trên thế giới cùng nhau thiền. Như là một chuỗi các thiết bị viễn vọng vô tuyến tập trung vào một vùng cụ thể trên bầu trời đêm, mạng lưới thiền toàn cầu tập trung vào mối liên hệ không bị cản trở giữa Mặt Trời và Mặt Trăng, và thông qua đó tạo cơ hội cho mối liên hệ giữa linh hồn và trái tim cũng như tâm trí của con người, giữa loài người và nguồn ánh sáng tinh thần, giữa tình yêu và sức mạnh được thông suốt trong thời gian này. Hơi thở trở nên sâu hơn và lượng oxy tăng. Kết quả là, hành vi và mối quan hệ của mỗi người có thể được điều chỉnh để phản chiếu ánh sáng, tình yêu và sức mạnh tinh thần.