Giỏ hàng

Dẫn nhập Thiền Định cho người mới bắt đầu

THIỀN ĐỊNH LÀ GÌ

Nói một cách đơn giản, Thiền định là làm yên lặng làn sóng không ngừng nghỉ của Tâm trí. Trong trạng thái tâm trí trống rỗng - không còn bị suy nghĩ dẫn dắt và chi phối, Thiền định là cánh cổng cho năng lượng vũ trụ (năng lượng sống) xung quanh ta tràn vào.

Thiền định là làm cho tâm trí không còn suy nghĩ miên man, khi đó chúng ta sẽ nhận được nguồn năng lượng vũ trụ dồi dào và các thông tin xung quanh chúng ta. Thiền định mang lại sức khỏe toàn diện và sức mạnh cho các suy suy nghĩ của tâm trí (năng lực hiện thực hóa của tư duy), tạo ra một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Thiền định và năng lượng vũ trụ kích hoạt luân xa

Thiền định là con đường dẫn đến thế giới của Khoa học Tâm Linh và phát triển Tâm thức. Với việc thực hành Thiền đều đặn mỗi ngày, chúng ta có thể đạt được sự tỉnh thức hoặc tần số rung động cao hơn và dễ dàng trải nghiệm hạnh phúc - an lạc một cách tự nhiên. Tất cả mọi người đều có thể thực hành Thiền định mà không cần nương tựa vào bất kỳ tôn giáo hay triết lý khó hiểu nào. 

LỢI ÍCH CỦA THIỀN ĐỊNH

Thiền định mang lại rất nhiều lợi ích:

  1. Chữa lành mọi bệnh tật: mọi khổ đau thể xác đều bắt nguồn từ phiền muộn trong tâm trí. Mọi phiền muộn trong tâm trí đều bắt nguồn từ sự non nớt của trí tuệ. Sự non nớt của trí tuệ bắt nguồn từ việc thiếu hụt năng lượng tâm linh và sự thông thái tâm linh. Bệnh tật chủ yếu bắt nguồn từ những căn nghiệp xấu lúc trước. Chỉ khi những căn nghiệp xấu này được chuyển hóa thì bệnh tật mới thực sự biến mất; không có thuốc men nào có thể hoàn toàn xóa bỏ được những căn bệnh nghiệp này. Thông qua Thiền định, chúng ta nhận được nguồn năng lượng dồi dào và sự thông thái tâm linh, tria tuệ sẽ trưởng thành. Dần dần mọi phiền muộn trong tâm trí sẽ tan biến và tất cả các bệnh tật sẽ mất đi. Thiền định là cách duy nhất thực sự chữa lành mọi bệnh tật.
  2. Tăng sức mạnh của trí nhớ: Năng lượng vũ trụ dồi dào thu được thông qua Thiền định giúp bộ não nâng cao hiệu quả làm việc và tối đa hóa kết quả đạt được. Thiền định làm tăng sức mạnh của trí nhớ một cách nhanh chóng. Vì vậy, Thiền định rất cần thiết cho học sinh, sinh viên ở tất cả mọi cấp học và các trường đại học.
  3. Các thói quen xấu dần biến mất: Có những thói quen không tốt, như ăn nhiều quá mức cần thiết, ngủ quá nhiều, nói quá nhiều, suy nghĩ quá nhiều, uống quá nhiều... Với sự thông thái tâm linh và năng lượng tâm linh lớn lao mà chúng ta thu được từ Thiền định, tất cả những thói quen xấu hoặc không cần thiết sẽ mất đi một cách tự nhiên.
  4. Tâm trí luôn an vui: Cuộc sống đầy sự tổn thương, mất mát, thất bại, đau khổ... với bất cứ ai. Tuy nhiên, đối với ngưởi có kiến thức tâm linh và năng lượng tâm linh, cuộc sống sẽ luôn an lạc và nhiều niềm vui, thay vì bị tổn thương, thất bại và đau khổ.
  5. Công việc đạt hiệu quả cao: Với nguồn năng lượng tâm linh dồi dào và sự thông thái tâm linh, tất cả các công việc chúng ta làm, dù thuộc về thể chất hay tinh thần, đều được làm với hiệu quả cao hơn.
  6. Giảm thời gian ngủ mỗi ngày: Thiền định mang lại cho chúng ta nguồn năng lượng tâm linh dồi dào. Trong khi đó chúng ta chỉ thu được một lượng nhỏ năng lượng trong khi ngủ. Nửa giờ Thiền sâu tương đương với sáu giờ ngủ sâu khi cơ thể nghỉ ngơi và tiếp thêm năng lượng cho tâm trí.
  7. Các mối quan hệ chất lượng hơn: Sự thiếu hiểu biết tâm linh là lý do duy nhất khiến cho mỗi quan hệ giữa các cá nhân kém chất lượng và không đạt được toại nguyện. Khi có được sự thông thái tâm linh, tất cả các mối quan hệ sẽ trở nên có chất lượng và toại nguyện hơn.
  8. Tăng sức mạnh tư duy: Tư duy cần sức mạnh mới đạt được mục tiêu. Trong trạng thái không ngừng nghỉ của tâm trí, suy nghĩ được tạo ra với rất ít năng lượng. Vì vậy, mục tiêu đề ra không thể đạt được. Tuy nhiên, khi tâm trí được nghỉ ngơi, suy nghĩ có nhiều sức mạnh hơn và mọi ý định đều sẽ dễ dàng trở thành hiện thực.
  9. Đúng và sai: Đối với người đạt được sự trưởng thành tâm linh, không khó khăn để có được sự lựa chọn đúng đắn.
  10. Mục đích của cuộc sống: Mỗi chúng ta khi sinh ra đều mang theo một mục đích, một sứ mênh, một ý định và một kế hoạch. Nhưng chỉ những người đã trưởng thành về tâm linh mới có thể hiểu và nhận thức được mục đích, sứ mệnh, ý định , kế hoạch thực sự trong cuộc sống. Khi Thiền định, linh hồn sẽ vượt ra khỏi cái kén của sự ngu dốt tâm linh. Thiền càng nhiều sẽ mang lại những trải nghiệm và sự thấu hiểu về sự thật to lớn của Vũ trụ. Đó chính là "Giác ngộ".

THIỀN ĐỊNH LÀ MỘT PHẦN CỦA CUỘC SỐNG

Không cần phải đến một nơi nào, cũng không cần phải tuân theo một quy tắc, nghĩa vụ nào mới trở thành người thực hành Thiền Định. Chúng ta vẫn tiếp tục cuộc sống bình thường và chứng nghiệm sức mạnh của Thiền định sẽ thay đổi cuộc sống chúng ta trên mọi phương diện một cách tích cực nhất.

Thiền định cần thầy hướng dẫn

Khi mới bắt đầu, sẽ tốt hơn nếu Thiền định với một vị Thầy kinh nghiệm. Họ có mức năng lượng sống cao và nguồn năng lượng của họ sẽ ảnh hưởng lên người mới bắt đầu Thiền - có mức năng lượng thấp hơn. Một khi đã biết được phương pháp, không cần thiết phải có Minh sư hay vì Thày cụ thể nào. Chúng ta có thể thực hành bằng chính cố gắng của bản thân. Hãy dõi theo "vị thầy" hơi thở của chính bạn. Chỉ có hơi thở mới có thể đưa bạn vào sâu bên trong Thiền định. Bạn hoàn toàn có thể tự mình trải nghiệm Thiền định bằng sự nỗ lực của chính bản thân mình tại nhà. (Bạn chính là vị thầy của bạn)

Thiền định là món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể mang lại cho cuộc sống bằng chính sự cố gắng của bản thân. Sức khỏe Tâm Linh là phần cực kỳ quan trọng của sức khỏe toàn diện trong đời sống con người. Thiền định chắc chắn mang lại điều đó. Sức khỏe Tâm linh là gốc rễ và Sức khỏe Vật lý là quả ngọt. Thông qua Thiền định con người có thể thấu hiểu được ý nghĩa của bệnh tật vật lý mà họ trải nghiệm.

Dõi theo hơi thở một cách có ý thức và bạn sẽ tạo ra một trung tâm ý thức bên trong bạn, và cả cơ thể bạn trở thành một Vũ trụ.

Thiền ngoài trời

Muốn thiền định thì phải làm thế nào?

Cho dù lý do bạn muốn thiền định là gì, thì nên nhớ giai đoạn bắt đầu và tạo động lực cho bản thân hứng thú để việc thực hành Thiền Định trở thành một thói quen hằng ngày không bao giờ dễ dàng cả. Vậy nên, chúng ta cần chuẩn bị kĩ lưỡng trong cả suy nghĩ và hành động để Thiền Định đến với chúng ta nhẹ nhàng và an lạc nhất. 

Xem thêm: